6 Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí văn phòng cho doanh nghiệp

6 Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí của văn phòng cho doanh nghiệp

Việc cân đối chi phí vận hành cũng như tiết kiệm chi phí trong văn phòng luôn là bài toán khó đối với các doanh nghiệp; nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu tiết kiệm được chi phí văn phòng cho doanh nghiệp; doanh nghiệp sẽ có chi phí làm những công việc khác. AZ Quang Phúc sẽ chia sẻ 6 bí quyết giúp tiết kiệm chi phí văn phòng cho danh nghiệp ngay sau đây.

1.Đơn giản hóa bộ máy quản lý doanh nghiệp

Việc có nhiều cấp bậc trong bộ máy doanh nghiệp vừa làm tốn kém chi phí cho nhân sự như: tiền lương, trợ cấp, quản lý,… Đặc biệt, nó sẽ là gánh nặng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đơn giản hóa bộ máy quản lý doanh nghiệp

Doanh nghiệp hoạt động chưa ổn định nên cân nhắc các vị trí không quá cần thiết như phó phòng, trưởng nhóm. Thay vào đó tối ưu vai trò của người trưởng phòng. Bộ máy sẽ bớt cồng kềnh hơn, quản lý công việc cũng nhanh chóng hơn. Từ đó, tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp.

2. Quản lí chi phí Marketing

Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với doanh nghiệp bỏi đây là cách quảng bá thường hiệu. Với mỗi hình thức marketing, doanh nghiệp nên có sự tính toán rõ ràng về chi phí đầu tư, hiệu quả mang lại; để chủ động hơn trong việc quản lí chi phí.

Xem thêm về Dịch vụ cho thuê văn phòng Bình Dương

3. Ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh

Ứng dụng công nghệ có thể phủ sóng từ dịch vụ điện thoại, thanh toán trực tuyến, các phần mềm quản lý bán hàng và các ứng dụng máy tính quản lý từ xa. Đó là công cụ hỗ trợ đắc lực để giảm được công việc và cả nhân sự trong kinh doanh; đồng thời công việc trở nên chuyên nghiệp, khoa học hơn.

4. Sử dụng dịch vụ văn phòng

Một số cách tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm bạn có thể tham khảo:

Sử dụng lại giấy in lỗi, đã sử dụng 1 mặt để dùng cho các giấy tờ công văn lưu hành nội bộ

Các chi phí như giấy, mực in, vật tư, gửi thư và bưu chính… mới nhìn có vẻ như là vụn vặt, không tốn kém, nhưng nếu không tính toán kĩ, nó sẽ “ngốn” của bạn một mức phí rất lớn.

Ngoài ra, các mức phí như phí bảo vệ, phí lễ tân, phí sử dụng điện, quạt, máy chiếu, máy in cũng là những chi phí mà bạn không nên xem thường.

5. Nâng cao ý thức nhân viên

Nâng cao ý thức nhân viên

Các chi phí như điện nước cũng cần được tính đến nếu muốn tiết kiệm chi phí văn phòng. Hãy tuyên truyền đến đội ngũ nhân viên trong công ty ý thức hơn trong việc sử dụng nước, điện tại văn phòng.

Nếu có thể, hãy đưa ra các quy định để tạo thói quen sử dụng hợp lý điện và nước, tránh lãng phí không đáng có. Điều này vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

6.Sử dụng văn phòng ảo

Sử dụng địa chỉ văn phòng ảo là một hình thức thuê địa chỉ văn phòng được pháp luật công nhận. Nó cho phép doanh nghiệp sử dụng để giao dịch với khách hàng, tiếp khách hàng, hoặc nhận các thư từ, bưu phẩm. AZ Quang Phúc là địa chỉ cung cấp dịch vụ văn phòng ảo uy tín mà bạn có thể tham khảo.

Hy vọng 6 bí quyết giúp tiết kiệm chi phí văn phòng cho doanh nghiệp sẽ đem đến cho bạn những giải pháp hiệu quả để quản lý doanh nghiệp tốt hơn.

>>> Tìm hiểu 10 Lý do doanh nghiệp nên thuê văn phòng làm việc